19 Tháng Tư, 2024

HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA HỘI ĐỊA CHẤT CÔNG TRÌNH VÀ MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM

4 min read

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội ĐCCT và MT Việt Nam IV, lần thứ I diễn ra vào ngày 17 tháng 1 năm 2021 đã nhất trí và bầu các ban công tác của Hội, trong đó Ban hợp tác quốc tế do PGS.TS Phạm Huy Giao làm Trưởng ban. Trong thời gian qua, Ban hợp tác quốc tế của Hội đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ cũng như đưa các thông tin của Hội đến với bạn bè quốc tế. Tại cuộc họp Ban Thường Vụ của Hội ĐCCT Quốc tế IAEG (Councel Meeting) ngày 7 tháng 10 năm 2021, PGS.TS Phạm Huy Giao đã thay mặt VAEGE tham gia họp trực tuyến và có bài phát biểu nhằm thúc đẩy và tái khởi động việc tham gia của VAEGE vào các công tác chung của IAEG.

Để thúc đẩy hoạt động quốc tế cuả VAEGE, PGS.TS Phạm Huy Giao đã cùng Phân hội VAEGE phía nam do ThS Lê Cao Minh làm chủ tịch Phân hội, tổ chức Hội nghị “Gặp Gỡ Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 4 về Near-surface Geoscience and Engineering” ở thành phố HCM theo hình thức online. VAEGE là đồng tổ chức với EAGE (European Association of Geoscientists and Engineers). Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó có những Hội Thảo chuyên về “Lún Dất ở ĐB Nam Bộ” hay Hội thảo về “Điện Gió Ngoài Khơi” có nhiều bài trình bày có giá trị. EAGE và đồng nghiệp trong khu vực ĐNÁ đánh giá VAEGE rất cao. Thông qua Hội Nghị trên chúng ta đã liên kết được rất nhiều anh chị có khả năng, thành thạo tiếng anh, chuyên môn tốt tham gia vào Ban tổ chức và gửi bài tham dự. Việt Nam là nước có số lượng bài tham gia nhiều nhất. Hơn thế nữa, sau hội nghị chúng ta đã kêu gọi và được sự hưởng ứng của 33 người tham gia đóng phí để trở thành hội viên Hội ĐCCT quốc tế. Một số lượng tốt so với nhiều nước châu Á.

Ngày 14/9/2022, tại Hội nghị BTV của Hội ĐCCT quốc tế, PGS.TS Phạm Huy Giao đã đại diện cho Hội ĐCCT và MT Việt Nam tham dự cuộc họp và tham gia bầu ban lãnh đạo của Hội ĐCCT quốc tế, bao gồm chủ tịch, các phó chủ tịch đại điện cho các khu vực và tổng thư ký IAEG.

Ban đối ngoại của Hội cũng đã cử TS. Nguyễn Thành Dương tham gia vào nhóm kỹ sư trẻ YEGs (Young Engineering Geologists) của IAEG. Trong thời gian tới, Ban đối ngoại của Hội mong muốn các công ty và các nhà tài trợ có thể xem xét, ủng hộ các bạn trẻ (YEG) cho việc tổ chức Summer School (khoảng 2 tuần theo mô hình năm vừa rồi của Hội ĐCCT Italy), hay Research Seminar (1 đến 2 ngày) để giúp các bạn trẻ viết và gửi bài cho các Hội nghị quốc tế, hay tài trợ để các bạn đó tham gia Hội nghi ở nước ngoài.

Hy vọng trong thời gian tới, Ban đối ngoại của Hội cùng với Hội ĐCCT và MT sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế của Hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *